Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thêm 232 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Hương Thủy| 29/07/2019 17:55

(HNMO) - Trong tuần qua (22-7 đến 28-7), Hà Nội ghi nhận thêm 18 ca mắc sởi, 14 ca mắc tay chân miệng và 232 ca mắc sốt xuất huyết.

Ngày 29-7, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 18 trường hợp mắc sởi. Các ca mắc rải rác tại 17 xã, phường, thị trấn thuộc 13 quận, huyện, thị xã. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, số ca mắc sởi trên địa bàn là 1.619 ca, hiện chỉ còn 5 trường hợp đang điều trị.

Cũng trong tuần, 14 trường hợp mắc tay chân miệng được ghi nhận, đưa tổng số ca mắc bệnh này trong gần 7 tháng qua là 372 ca.

Đáng chú ý, số ca mắc sốt xuất huyết Dengue có xu hướng gia tăng. Hà Nội ghi nhận thêm 232 trường hợp mắc mới. Các ca mắc rải rác tại 104 xã, phường, thị trấn của 23 quận, huyện, thị xã. Những quận, huyện có số ca ghi nhận cao trong tuần là: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thường Tín, Cầu Giấy, Thanh Trì.

Phun hóa chất diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết tại các công trường xây dựng trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã có 1.604 ca mắc sốt xuất huyết, hiện còn 212 ca đang điều trị, chưa có trường hợp nào tử vong.

Sở Y tế Hà Nội đánh giá, mặc dù số ca mắc sốt xuất huyết giảm so với cùng kỳ của giai đoạn 5 năm (2014-2018) và chưa ghi nhận ca bệnh tử vong nhưng dịch bệnh lại có xu hướng gia tăng nhanh trong các tuần của tháng 7.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, theo Sở Y tế Hà Nội, các quận, huyện, thị xã cần chủ động triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và diệt muỗi truyền bệnh; đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc vệ sinh môi trường và thực hiện các biện pháp phòng tránh muỗi đốt.

Về bệnh sởi, thời gian qua, số ca mắc sởi đã giảm mạnh so với các tuần trước đó. Tuy nhiên, để chủ động phòng chống dịch bệnh này, các đơn vị cần tiếp tục tăng cường công tác tiêm chủng phòng bệnh theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm 232 trường hợp mắc sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.