Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám và tư vấn miễn phí bệnh lý sỏi mật

Hương Thủy| 28/08/2019 11:19

(HNMO) - Nhằm giúp người dân hiểu hơn về cách phòng, chăm sóc và điều trị các bệnh lý về sỏi mật, ngày 28-9 tới, Khoa Phẫu thuật Gan mật, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí bệnh lý sỏi mật với chủ đề “Hiểu biết bệnh lý sỏi mật: Cách phòng bệnh và điều trị”.

Người dân nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm.
 Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Địa điểm tại phòng khám 5, tầng 2, nhà C2, Khu khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Người dân có thể đăng ký trực tiếp qua tổng đài 19001902.

Theo TS.BS Đỗ Anh Tuấn, Trưởng khoa Phẫu thuật gan mật, bệnh sỏi mật là bệnh về đường tiêu hóa do sự hình thành sỏi trong túi mật gây ra. Đây là một bệnh lý thường gặp, có khoảng 20% dân số trên thế giới mắc phải. Ở các nước nhiệt đới nói chung và Việt Nam nói riêng, sỏi mật chủ yếu gặp ở đường mật chính, trong đó sỏi trong gan chiếm tỷ lệ 20% đến 56%. 

Nếu không được phát hiện kịp thời, bệnh về sỏi mật có nguy cơ phát triển thành các biến chứng khó lường như: Sỏi đường mật chính dễ gây tắc mật, nhiễm khuẩn đường mật, các biến chứng thấm mật  phúc  mạc, viêm  phúc  mạc  mật; sỏi trong gan dễ gây tái phát, áp xe đường mật, chít hẹp đường mật; sỏi túi mật gây các biến chứng viêm mủ túi mật, hoại tử túi mật...

Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể chữa dứt điểm nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vì vậy, để tránh những biến chứng nguy hiểm, người dân nên đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám và tư vấn miễn phí bệnh lý sỏi mật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.