Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 80 trường hợp có kết quả xét nghiệm thủy ngân ở ngưỡng cho phép

Hương Thủy| 04/09/2019 18:17

(HNMO) - Theo Bệnh viện Bạch Mai, đến thời điểm này, 82 trường hợp cho kết quả có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L, mức tối đa cho phép.

Hơn 80 trường hợp có kết quả xét nghiệm thủy ngân ở ngưỡng cho phép.

Chiều 4-9, Bệnh viện Bạch Mai đã cập nhật thông tin liên quan đến nguy cơ ngộ độc thủy ngân sau vụ cháy tại kho, xưởng sản xuất Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông).

Hơn một ngày sau sự việc xảy ra, từ sáng 30-9, Trung tâm đã sẵn sàng tiếp nhận, khám, tư vấn cho các nạn nhân bao gồm những người đã tiếp cận (phơi nhiễm) với thủy ngân. Hoạt động này được thực hiện liên tục trong tất cả các ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2-9.

Đến nay, trên 100 người đã được làm xét nghiệm thủy ngân máu tại đây, trong đó, một số người được lấy nước tiểu 24 giờ để xét nghiệm thủy ngân, kèm theo một số xét nghiệm khác như: Công thức máu, urea, creatinin, men gan, bilirubin, điện tim, một số được chụp X-quang phổi và khí máu động mạch, methemoglobin (metHb), carboxyhemoglobin (HbCO).

Xét nghiệm thủy ngân máu được gửi đến Viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Cả 82 trường hợp cho kết quả có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L, là mức tối đa cho phép.

Bệnh viện tiếp tục duy trì kết nối với các cơ sở y tế để tư vấn chuyên môn, hội chẩn, phối hợp trong việc đánh giá, chẩn đoán và điều trị các trường hợp theo dõi, nghi ngờ ngộ độc phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 80 trường hợp có kết quả xét nghiệm thủy ngân ở ngưỡng cho phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.