Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y học cổ truyền đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Thu Trang| 06/09/2019 08:35

(HNM) - Ngày 5-9, Hội nghị Y học cổ truyền, y học dân gian các nước thuộc lưu vực sông Mê Kông lần thứ 9 với chủ đề “Y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng” do Bộ Y tế đăng cai tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hải quan

Việt Nam và các nước trong tiểu vùng sông Mê Kông đều có nền y dược cổ truyền lâu đời, đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Hội nghị này nhằm giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin về ứng dụng y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Mặt khác, quảng bá những thành tựu, sản phẩm y dược cổ truyền của Việt Nam và các nước lưu vực sông Mê Kông. Trong khuôn khổ hội nghị sẽ có một số hoạt động, như: Triển lãm về y học cổ truyền các nước, thao diễn các phương pháp chữa bệnh độc đáo bằng y học cổ truyền và hội thảo khoa học... 

Theo báo cáo của Bộ Y tế, Việt Nam có 65 bệnh viện y dược cổ truyền ở tuyến tỉnh và trung ương. Ngoài ra, tỷ lệ bệnh viện đa khoa tuyến huyện có khoa, tổ y dược cổ truyền đạt 92,7%; trạm y tế xã có hoạt động khám chữa bệnh bằng y dược cổ truyền đạt 84,8%. Mỗi năm có khoảng 30% số người bệnh được khám và điều trị bằng y học cổ truyền hoặc kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y học cổ truyền đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.