Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối và con trai Bình An hồi phục kì diệu

Hương Thủy| 21/09/2019 13:26

(HNMO) - Ngày mai, 22-9, là tròn 4 tháng kể từ khi bé Bình An, con trai của chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, quê tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối, chào đời. Bé An giờ đã được 4kg, sức khỏe tốt.

Bé Bình An khi đã được 4 tháng tuổi.

Sau hơn 2 tháng về nhà, được sống trong vòng tay yêu thương của những người thân, bé Bình An phát triển tốt cả về sức khỏe và tâm lý. Không được bú sữa mẹ nhưng bé ăn sữa ngoài rất tốt. Bé dường như cũng dần quen với việc ở bên những người thân khác để mẹ đi chữa bệnh dài ngày. Thế nhưng, mỗi khi mẹ trở về, Bình An không chịu theo ai, cứ bám riết lấy mẹ, hai mẹ con quấn quýt bên nhau chẳng rời.

Đến nay, bé Bình An đã được 4kg, tăng 1,6 kg so với thời điểm xuất viện về nhà.

Bình An chào đời ở tuần thứ 32, chỉ nặng 1,5kg. Khi đó, bé không tự thở được, phản xạ kém, rất yếu và phù nhẹ vì sinh thiếu tháng. Sau đó, bé được được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản trung ương. Bé được xuất viện ngày 14-7, lúc đó được 2,4kg.

Theo anh Hùng, chồng chị Liên, hiện nay, dù con chưa đạt chuẩn số cân so với số tháng nhưng nhìn thấy con khỏe mạnh hằng ngày, gia đình rất mừng.

Bé Bình An trong vòng tay mẹ.

Vợ anh, chị Nguyễn Thị Liên, hiện được 49kg, làn da không còn xanh xao mà đã hồng hào trở lại. Hằng tuần, chị trở lại Bệnh viện K để khám và truyền hóa chất.

Chị Liên được phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối khi mới mang thai ở tháng thứ 4. Chị quyết tâm chiến đấu, giữ thai bằng mọi giá để con chào đời an toàn. Khi vào phòng mổ, chị cố chút sức lực cuối cùng, sinh con trong tư thế nửa nằm, nửa ngồi. Chị đã lịm đi sau ca vượt cạn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối và con trai Bình An hồi phục kì diệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.