Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh nhân BHYT được vượt tuyến lên cơ sở đủ điều kiện chẩn đoán và điều trị bệnh

Khánh Vũ| 25/09/2019 07:13

(HNM) - Liên ngành Sở Y tế - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội mới ban hành Hướng dẫn số 3968/HD-YT-BHXH về việc chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, với trường hợp cấp cứu, người tham gia BHYT được đến khám bệnh, chữa bệnh tại bất kỳ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nào và phải xuất trình các giấy tờ theo quy định trước khi ra viện. 

Khám bệnh cho người có bảo hiểm y tế.

Người tham gia BHYT trong thời gian đi công tác, làm việc lưu động, học tập trung theo các hình thức đào tạo, chương trình đào tạo, tạm trú được khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở cùng tuyến hoặc tương đương với cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ BHYT và phải xuất trình một số giấy tờ theo quy định.

Đáng chú ý, các trường hợp được chuyển thẳng tuyến trên: Căn cứ vào danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt, nếu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên liền kề không có dịch vụ kỹ thuật phù hợp thì cơ sở tuyến dưới được chuyển lên tuyến cao hơn. Người tham gia BHYT đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở tuyến 3 hoặc cơ sở tuyến 4 khi mắc các bệnh tại danh sách 26 bệnh chuyển thẳng, thì được vượt tuyến, chuyển thẳng lên cơ sở tuyến 1 hoặc cơ sở tuyến 2 là cơ sở y tế đủ điều kiện để chẩn đoán và điều trị bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân BHYT được vượt tuyến lên cơ sở đủ điều kiện chẩn đoán và điều trị bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.