Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những thực phẩm giúp thải độc, thanh lọc phổi

Bảo Ngọc| 03/10/2019 13:13

(HNMCT) - Tình trạng hút thuốc lá, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cùng với ăn uống thiếu điều độ dẫn đến tỷ lệ người mắc các bệnh về phổi ngày càng cao. Sau đây là những thực phẩm có tác dụng thanh lọc, giải độc, làm sạch phổi hiệu quả mà mỗi người nên bổ sung nhiều hơn vào thực đơn hằng ngày:

Thực phẩm giàu vitamin C: Hút thuốc lá làm ảnh hưởng lớn đến phổi, đồng thời làm giảm một lượng lớn vitamin trong cơ thể. Do đó, ăn một số loại rau quả chứa hàm lượng vitamin C cao như cam, chanh, bưởi, cà chua, anh đào, ổi, ớt, dâu tây, cải xoăn, súp lơ, kiwi... có tác dụng bổ sung vitamin kịp thời.

Thực phẩm giàu vitamin B2: Những món ăn phổ biến giàu vitamin B2 như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, thịt nạc, rau cải bó xôi, trái cây, cà rốt, nấm có tác dụng rất tốt để thanh lọc phổi.

Uống nhiều trà: Người hút thuốc lá nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá. Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc mà còn có thể đào thải chất độc trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong phổi.

Thực phẩm giàu selen: Hút thuốc lá dẫn đến giảm hàm lượng selen trong máu khá nghiêm trọng. Đây là một yếu tố vi lượng selenium chống ung thư không thể thiếu của cơ thể. Gan động vật, rong biển, tôm là những món ăn giàu chất selen cần được bổ sung trong thực đơn hằng ngày.

Thực phẩm làm giảm cholesterol: Hút thuốc luôn có nguy cơ làm tăng lượng cholesterol và chất béo cho các mạch máu, giảm lưu lượng máu đến não, dễ gây teo não, tăng tốc lão hóa não. Do đó, nên ăn các loại thực phẩm giảm cholesterol như cá, các sản phẩm đậu nành, các loại trái cây và rau quả.

Các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt: Là các loại thực phẩm có chứa vitamin E có thể làm giảm khoảng 20%​​ tỷ lệ người hút thuốc mắc bệnh ung thư phổi.

Thực phẩm chứa kiềm: Người hút thuốc lá ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm, có thể làm giảm sự hấp thu của chất độc trong thuốc lá vào cơ thể. Thực phẩm có tính kiềm như trái cây, rau, đậu nành... cũng có thể kích thích sự tiết dịch dạ dày, tăng cường nhu động ruột, giảm chứng không tiêu, đầy bụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm giúp thải độc, thanh lọc phổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.