Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống ung thư

Trang Thu| 21/10/2019 07:19

(HNM) - Ngày 20-10, Bệnh viện K tổ chức lễ phát động nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống ung thư và tầm soát ung thư vú miễn phí cho chị em nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10).

GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, tại Việt Nam, có hơn 70% bệnh nhân ung thư phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn. Càng phát hiện muộn thì việc điều trị càng phức tạp, tốn kém và hiệu quả càng thấp. Riêng với ung thư vú là bệnh dễ phát hiện nhất thì cũng có tới 50% chị em đi khám ở giai đoạn muộn. Trong khi nếu phát hiện sớm, hơn 95% các trường hợp ung thư vú điều trị sẽ khỏi bệnh.

GS.TS Trần Văn Thuấn cho rằng, cần tăng cường các biện pháp chẩn đoán sớm ung thư, càng sớm thì việc điều trị càng hiệu quả và đơn giản. Trước hết, người dân nên có thói quen khám sức khỏe định kỳ; duy trì lối sống lành mạnh, tránh xa thuốc lá, không uống rượu bia, đồ uống có cồn, duy trì cân nặng hợp lý, có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn thịt chế biến sẵn, hãy sử dụng kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng gay gắt. Bên cạnh đó, thường xuyên luyện tập thể dục đều đặn để góp phần phòng ngừa ung thư.

Tại buổi lễ, Bệnh viện K đã tổ chức khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho 300 phụ nữ, đồng thời đạp xe diễu hành trên nhiều tuyến phố Hà Nội nhằm kêu gọi người dân nâng cao kiến thức phòng, chống ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.