Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bác sĩ Việt Nam cứu sống bệnh nhân người Nhật Bản bị nhồi máu cơ tim cấp

Thu Trang| 06/11/2019 08:19

(HNM) - Ngày 5-11, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân người Nhật Bản (65 tuổi, giáo viên giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam) nhập viện vì chấn thương ngực kín, gãy xương đòn trái do tai nạn xe máy.

Ngày 4-11, các bác sĩ đã phẫu thuật cho bệnh nhân. Tuy nhiên, sau mổ, bệnh nhân xuất hiện tình trạng huyết áp tụt, vã mồ hôi, đau ngực trái... Qua khám lâm sàng và kết quả điện tim, men tim, siêu âm tim, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, có thể dẫn tới tử vong. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành can thiệp cấp cứu, đặt stent động mạch vành phải. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, không còn cảm thấy đau ngực và có thể tự thở, mạch huyết áp ổn. 

Được biết, bệnh nhân này có tiền sử các bệnh lý nguy cơ tim mạch cao như: Đái tháo đường, gout và cách đây 30 năm đã mổ đại tràng. PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức) khuyến cáo, khi có các yếu tố nguy cơ như: Tuổi cao, đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh lý rối loạn chuyển hóa... người dân nên đi kiểm tra sức khỏe đều đặn để phát hiện và điều trị kịp thời. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Việt Nam cứu sống bệnh nhân người Nhật Bản bị nhồi máu cơ tim cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.