Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hết tháng 11 sẽ khống chế được dịch bệnh sốt xuất huyết

Thu Trang| 12/11/2019 06:43

(HNM) - Đó là khẳng định của PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội khi trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố chiều 11-11.

Theo đó, trong tuần (từ ngày 4 đến 10-11), trên địa bàn thành phố ghi nhận 719 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm 45 trường hợp so với tuần trước đó. Đây cũng là tuần thứ 3 liên tiếp dịch bệnh sốt xuất huyết có số mắc giảm. Như vậy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 9.899 trường hợp mắc sốt xuất huyết, chưa có trường hợp tử vong.

PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm cho rằng, với số ca mắc liên tục giảm trong những tuần gần đây, hết tháng 11-2019, thành phố sẽ khống chế được dịch bệnh sốt xuất huyết. Dù vậy, công tác phòng, chống dịch bệnh này từ nay đến cuối năm 2019 vẫn tiếp tục được tăng cường. Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tiếp tục giám sát các ca bệnh chủ động tại 63 bệnh viện; hỗ trợ các quận, huyện trọng điểm triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và chiến dịch phun hóa chất diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hết tháng 11 sẽ khống chế được dịch bệnh sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.