Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tóc quấn vào máy làm sắt, người phụ nữ bị lột toàn bộ da đầu và nửa mặt

Hương Thủy| 18/11/2019 11:09

(HNMO) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa nối da thành công cho một phụ nữ bị lột toàn bộ da đầu và nửa mặt vì tóc quấn vào máy tạo ren sắt.

Bệnh nhân là chị Đỗ Thị P, 38 tuổi, ở Hà Nội. Chị P vào viện ngày 2-11 trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp thấp, vùng đầu được băng dày nhiều lớp, chảy máu nhiều do bị tai nạn tóc quấn vào máy tạo ren sắt.

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân.

Kíp trực cấp cứu và kíp trực chuyên khoa Phẫu thuật Hàm mặt - tạo hình - thẩm mỹ của bệnh viện đã nhanh chóng hội chẩn, đánh giá tổn thương của người bệnh và mổ cho bệnh nhân. Ca mổ kéo dài gần 12 giờ đồng hồ.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - tạo hình - thẩm mỹ cho biết, đây là trường hợp lột da đầu rộng và dập nát nhất từ trước tới nay mà khoa tiếp nhận.

Ngoài phần da đầu bị lột, vết thương kéo dài qua má xuống cằm gây đứt dây thần kinh mặt và ống tuyến nước bọt mang tai. Người bệnh phải truyền nhiều máu, chế phẩm máu và dịch trong ca mổ. Việc phục hồi mạch máu cũng gặp nhiều khó khăn do các mạch máu ở vùng thái dương hai bên bị dập nát. Các bác sĩ đã lấy các tĩnh mạch ở mu bàn chân và ngón chân để làm cầu nối ghép từ vùng trước tai lên đỉnh đầu. 

Sau mổ hai tuần, người bệnh ổn định, đi lại và ăn uống tốt, phần da đầu được nối lại sống tốt và tóc đã bắt đầu mọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tóc quấn vào máy làm sắt, người phụ nữ bị lột toàn bộ da đầu và nửa mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.