Theo dõi Báo Hànộimới trên

VN-Index tăng điểm vào cuối phiên

T.Hương| 02/08/2018 15:41

(HNMO) - Giảm điểm trong hầu hết thời gian giao dịch nhưng đến gần cuối phiên, VN-Index đã hiện sắc xanh nhờ sự lên giá của một số cổ phiếu lớn.

Sáng nay (2-8), thị trường chứng khoán trong khu vực giảm đã ảnh hưởng đáng kể đến thị trường trong nước. Sau khi mở cửa sàn TP Hồ Chí Minh, lệnh bán được nhà đầu tư ưu tiên, vì thế hết đợt khớp lệnh 1 VN-Index giảm 0,02 điểm xuống 952,75 điểm.

Càng về cuối phiên sáng, lực bán ra càng mạnh hơn, đặc biệt là sự xuống giá của một số trụ cột như VNM, VCB, VPB, CTG, HPG. Vì vậy, hết giờ giao dịch sáng, VN-Index giảm 8,26 điểm (-0,87%) còn 944,51 điểm.

Diễn biến của VN-Index ngày 2-8.


Cùng với sự đi xuống của thị trường lân cận, nhà đầu tư ngoại bán ròng cũng tác động đến tâm lý chung của nhà đầu tư trong nước. Sang phiên giao dịch chiều, thị trường tiếp tục diễn biến theo xu hướng giảm. Giao dịch chưa đầy 10 phút, VN-Index giảm xuống còn 942,39 điểm-mức điểm thấp nhất phiên.

Tuy nhiên, từ hơn 13h30, lực cầu bắt đầu được cải thiện. Càng về cuối phiên, lực cầu càng mạnh hơn trong khi lực bán giảm, đặc biệt là tại nhóm cổ phiếu lớn nên chỉ số chung không những giảm chậm lại mà còn hiện sắc xanh.

Đóng cửa phiên, VN-Index tăng 0,78 điểm lên 953,55 điểm trong khi VN30-Index hạ 1,45 điểm xuống 937,86 điểm. Sở dĩ hai chỉ số này diễn biến trái chiều bởi một số cổ phiếu lớn như VHM, BHN tăng giá tích cực nhưng không nằm trong rổ VN30 nên nhóm này không được hưởng lợi. Trong khi đó, ở nhóm đại diện cho những mã lớn (VN30), số phiếu giảm giá chiếm ưu thế với 15 mã đi lên, 13 mã đi xuống.

Trên thị trường, toàn sàn có 165 mã đi xuống, 110 mã đi lên. Mặc dù cổ phiếu giảm giá chiếm ưu thế nhưng thị trường vẫn lên điểm nhờ cổ phiếu lớn nhất nhì thị trường là VIC và VHM cùng tăng điểm; cùng với nhiều mã lớn khác là VJC, BHN, VCB, TCB, GAS.

Lúc đầu giảm khá nhiều nhưng sau đó một số cổ phiếu lớn của ngân hàng đã hiện sắc xanh như VCB, TCB. Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng vậy, trong đó số mã lên giá có sự góp mặt của mã lớn trong ngành như HCM, SSI.

VNM, VPB, SAB, VRE, ROS, HPG, HSG, NVL mã những mã lớn giảm giá và có ảnh hưởng đáng kể đến sự đi xuống của chỉ số chung trong phiên này.

Giao dịch trên thị trường giảm nhẹ so với phiên trước, đạt hơn 212 triệu cổ phiếu và 4.300 tỷ đồng. Với hơn 27 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, FLC dẫn đầu thị trường về giao dịch; tiếp đến là HAG (15,5 triệu cổ phiếu), ITA (9,6 triệu cổ phiếu). Trong ba mã dẫn đầu về thanh khoản, có hai mã giảm giá, mã còn lại là ITA nhích nhẹ.

Trên sàn Hà Nội, tổng lượng giao dịch đạt gần 37 triệu cổ phiếu và hơn 534 tỷ đồng. Các chỉ số tại đây đều đi lên, trong đó HNX-Index nhích 0,09 điểm lên 105,65 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VN-Index tăng điểm vào cuối phiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.