Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách nào dùng thẻ tín dụng an toàn, hiệu quả?

Hà Linh| 28/08/2018 06:13

(HNM) - Hiện nay, rất nhiều người sở hữu thẻ tín dụng, nhưng làm thế nào để sử dụng an toàn, hiệu quả không phải ai cũng biết.

Thẻ tín dụng thường của tổ chức thẻ MasterCard hoặc Visa liên kết với các ngân hàng nội địa, với loại tiêu trước trả sau hoặc trả trước, tiêu sau. Người dùng có thể tận dụng ưu đãi giảm giá, quản lý chi tiêu bằng sao kê, kết nối thẻ với ứng dụng của ngân hàng... để dùng thẻ hiệu quả hơn.

Hiện nay, cả nước có hơn 278.700 máy POS chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, những trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, cà phê, cửa hàng tiện lợi, taxi... đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Khách hàng dễ dàng quẹt thẻ để thanh toán mà không cần mang theo tiền mặt.

Tuy nhiên, để có thể sử dụng "ví" này một cách hiệu quả, chủ thẻ cần thường xuyên cập nhật những thông tin liên quan đến giảm giá, ưu đãi dành cho chủ thẻ. Cùng với đó, với những thẻ tiêu trước trả sau, người sử dụng nên lưu ý hạn cuối cùng thanh toán chi tiêu, để tránh phải chịu lãi. Thông thường, chủ thẻ được hưởng 45 ngày không lãi suất, nhưng không có nghĩa chủ thẻ được tính sau 45 ngày sử dụng thẻ để chi tiêu, mà căn cứ vào ngày chủ thẻ phải trả nợ hằng tháng.

Bên cạnh các mẹo tận dụng lợi ích thẻ tín dụng, người dùng cần cẩn trọng trong giao dịch, đặc biệt là giao dịch trực tuyến nhằm bảo đảm an toàn, chỉ nên lựa chọn những trang web với các địa chỉ bắt đầu bằng cụm https:// và có biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách nào dùng thẻ tín dụng an toàn, hiệu quả?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.