Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng Thế giới và Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành Ngân hàng

Nguyễn Thúc| 02/10/2019 09:27

(HNMO) - Ngày 1-10, Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký kết hiệp định tài chính cho khoản tài trợ không hoàn lại trị giá 2,2 triệu USD để thực hiện dự án Tăng cường sự lành mạnh và phát triển của ngành Ngân hàng Việt Nam.

Khoản tài trợ không hoàn lại này thuộc chương trình 8 triệu USD “Tăng cường sự lành mạnh và phát triển của ngành Ngân hàng” do Cục Kinh tế liên bang Thụy Sĩ (SECO) tài trợ và do WB quản lý.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới và Phó Thống đốc Đào Minh Tú tham gia ký kết. (Ảnh: CTV)

Dự án nhằm tăng cường sự lành mạnh và khả năng chống chịu của ngành Ngân hàng thông qua việc nâng cao năng lực của Ngân hàng Nhà nước trong việc giải quyết các hạn chế về mặt cấu trúc trong hệ thống ngân hàng. Ngân hàng Thế giới sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để thực hiện các cải cách đã được đặt ra trong Kế hoạch tái cơ cấu ngân hàng giai đoạn 2016-2020 và Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng 2025.

Thời gian tới, WB sẽ hợp tác cùng Ngân hàng Nhà nước trong việc tăng cường khuôn khổ pháp lý cho ngành Ngân hàng, đặc biệt là việc thực hiện Luật Các tổ chức tín dụng và Nghị quyết số 42/2017/QH14 ngày 21-6-2017 của Quốc hội về xử lý nợ xấu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Thế giới và Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành Ngân hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.