Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng ưu đãi cuối năm: Thúc đẩy tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp

Hà Linh| 22/11/2019 07:55

(HNM) - Không chỉ triển khai các sản phẩm tiết kiệm với lãi suất ưu đãi, trong những tháng cuối năm, các ngân hàng liên tục đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn. Ngoài thúc đẩy tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp, các ưu đãi này còn cổ vũ cho xu hướng giao dịch điện tử, không sử dụng tiền mặt.

Mới đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) kết hợp với 2 website thương mại điện tử là Tiki và Shopee triển khai chương trình dành cho các chủ thẻ quốc tế SHB. Theo đó, từ nay đến hết ngày 19-3-2020, khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng quốc tế SHB Visa/Mastercard mua sắm tại website Tiki và Shopee sẽ được ưu đãi giảm giá. 

Vietcombank hạ lãi suất cho vay với các lĩnh vực ưu tiên thêm 0,5% /năm.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB cho biết, những năm gần đây, xu hướng mua sắm trên các trang web thương mại điện tử ngày càng phát triển tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy thói quen không dùng tiền mặt của người dân. SHB đã ứng dụng công nghệ hiện đại vào các sản phẩm dịch vụ, gồm các nền tảng thanh toán di động, đồng thời liên kết với các đối tác thanh toán hiện đại để gia tăng tiện ích, trải nghiệm cho khách hàng.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) cũng mang đến cơ hội mua sắm cho các tín đồ công nghệ trên trang mua sắm điện tử Tiki và Lazada. Theo đó, khi mua iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max bằng thẻ tín dụng của SeABank, khách hàng được giảm 2 triệu đồng.

Theo bà Lê Thu Thủy, Tổng Giám đốc SeABank, không chỉ giúp khách hàng gia tăng lợi ích, trải nghiệm tiện ích gắn với công nghệ, chương trình của SeABank cũng là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Đây là xu thế chung của các nước trên thế giới và Việt Nam cũng không thể đứng ngoài cuộc.

Việc ngân hàng liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi đã giúp người dân có nhiều lựa chọn. Anh Nguyễn Hoài Nam (tòa nhà Park 10, Times City, Minh Khai, Hà Nội) cho biết: “Tôi mua điện thoại trả góp bằng thẻ tín dụng ngân hàng. Tôi thấy các chương trình của ngân hàng rất phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp cuối năm của người dân, từ mua nhà trả góp, mua điện thoại, ô tô… Mức lãi suất mà ngân hàng đang áp dụng không thấp, nhưng ở mức chấp nhận được”.

Mới đây (ngày 18-11), Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) công bố giảm lãi suất cho vay 0,5%/năm với khách hàng doanh nghiệp. Theo đó, đối với các khoản vay thuộc lĩnh vực ưu tiên của doanh nghiệp, lãi suất cho vay giảm mức tối đa là 5%/năm (cho vay ngắn hạn hiện hữu). Như vậy, đây là lần giảm thứ 3 trong năm 2019 của Vietcombank đối với các khoản vay thuộc lĩnh vực ưu tiên. Các lĩnh vực ưu tiên bao gồm: Phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ...

Đối với các khoản vay thông thường của doanh nghiệp, Vietcombank cũng giảm 0,5%/ năm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ thể này trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2019. 

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Vietcombank cho biết, việc giảm lãi suất lần này sẽ tác động trực tiếp tới khoản dư nợ 320.000 tỷ đồng mà ngân hàng đang cho doanh nghiệp vay. Đợt giảm lãi suất sẽ áp dụng cho các khoản vay từ ngày 1-11 đến 31-12-2019. Trong năm 2020, lãi suất sẽ tiếp tục được điều chỉnh theo diễn biến thị trường và bảo đảm lãi suất cho vay thấp nhất thị trường.

Theo Ngân hàng Nhà nước, lãi suất hiện nay ở mức tốt, hài hòa giữa người vay và người gửi tiền. Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, trên cơ sở diễn biến kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ, ngoại hối, từ ngày 19-11, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm một số lãi suất điều hành. Cụ thể, lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng: Giảm từ 1%/năm xuống 0,8%/ năm với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; giảm từ 5,5%/năm xuống 5%/năm cho kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; từ 6 tháng trở lên do tổ chức tín dụng ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường. Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm từ 6%/năm xuống 5,5%/năm.

Về lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND phục vụ nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao giảm từ 6,5%/năm xuống 6%/năm. Lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô đối với các nhu cầu vốn này giảm từ 7,5%/năm, xuống còn 7%/năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng ưu đãi cuối năm: Thúc đẩy tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.