Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao học bổng cho học sinh nghèo xã biên giới

Thuận Thi| 19/12/2017 18:33

(HNMO) - Sáng 19-12, Công ty BAT Việt Nam và Báo Hànộimới đã tiến hành trao học bổng cho 30 học sinh nghèo bậc Tiểu học và THCS vượt khó học giỏi của xã Mỹ Quý Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Bà Nguyễn Hoàng Huệ Linh, giám đốc truyền thông và trách nhiệm xã hội đại diện Công ty BAT trao học bổng cho học sinh.


Mỹ Quý Đông là xã nghèo biên giới của tỉnh Long An. 8 năm trước, được sự ủy thác của Công ty BAT, Báo Hànộimới đã tiến hành khảo sát và thực hiện dự án Quỹ hỗ giảm nghèo cho những hộ dân nghèo của xã được vay vốn tổng số tiền 200 triệu đồng không lãi để phát triển sản xuất, chăn nuôi. Trong 8 năm đã có hơn 300 lượt hộ gia đình được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế. Đây cũng chỉ là một trong số những địa phương được hưởng dự án Quỹ hỗ trợ giảm nghèo của BAT ủy thác qua Hànộimới.

Tại lễ trao học bổng, thầy giáo Võ Thành Y, Hiệu Phó trường THCS Mỹ Quý Đông cho biết: trường hiện có 257 học sinh, 40 em trong số này thuộc diện gia đình khó khăn. Nhiều em nhà cách trường tới 10 đến 12 km. Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng sẽ góp phần động viên các em và thầy cô nhà trường cố gằng trong học tập và giảng dạy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng cho học sinh nghèo xã biên giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.