Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình khốn đốn vì hai con bệnh trọng

Thảo Nguyên| 29/04/2018 07:03

(HNM) - Gần một năm nay, vợ chồng anh Nguyễn Văn Huy (30 tuổi) ở tổ 6, thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh (Hà Nội) ôm cậu con trai kháu khỉnh đáng yêu Nguyễn Minh Hiếu (4 tuổi) đi các bệnh viện... để điều trị ung thư hạch.

Hai bố con cháu Hiếu đang ở Bệnh viện K - Cơ sở 3 Tân Triều.


Cháu Hiếu là con thứ hai của vợ chồng anh Huy. Khi sinh ra, cháu khỏe mạnh bình thường và nhanh nhẹn như bao đứa trẻ khác. Đến đầu năm 2017, thấy cháu có khối u ở cổ, sờ thấy cục hạch cứng, bố mẹ cháu cho đi các bệnh viện kiểm tra nhiều lần đều được các bác sĩ kết luận là bình thường. Cuối năm 2017, khối u vẫn không xẹp mà phình to hơn, anh chị tiếp tục cho cháu đến Bệnh viện K sinh thiết lại thì kết quả là khối u ác tính. Từ đó đến nay, hằng tháng cháu phải đến bệnh viện để truyền hóa chất.

Trong thời gian này, người vợ lại mang bầu, dù biết rằng cần có chế độ dưỡng thai song thương con nên chị vẫn dành nhiều thời gian chăm sóc Hiếu ở bệnh viện. Tháng 2-2018, vợ chồng anh Huy chào đón bé trai nhỏ chào đời trong nỗi buồn và hoang mang bởi cháu vừa mắc bệnh down vừa mang bệnh tim bẩm sinh. Con chào đời ngày nào là ở bệnh viện ngày đó, ngoài chế độ chăm sóc đặc biệt, còn phải can thiệp mạch và chờ đợi cuộc phẫu thuật tiếp theo.

Anh Huy nghẹn ngào cho biết: "Vợ chồng em đã phải nghỉ làm hơn 3 tháng nay, ngày nào cũng quanh quẩn ở bệnh viện để chăm con". Vợ chồng anh Huy làm công nhân ở nhà máy, nghỉ làm thì không có lương, gia đình nội ngoại chủ yếu làm nông nghiệp nên kinh tế không dư dả gì. Cả nhà chạy vạy lo tiền để chữa bệnh cho các cháu ngày một khó khăn. Mong được sự sẻ chia của bạn đọc, giúp cho gia đình anh Huy tiếp tục chữa bệnh cho hai con.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Anh Nguyễn Văn Huy, số điện thoại: 0976775226 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình khốn đốn vì hai con bệnh trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.