Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trả lại "nụ cười" cho trẻ thơ Việt Nam

Gia Phong| 05/05/2018 17:12

(HNMO) - Đó là nội dung của chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật vùng mặt do Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) phối hợp với Tổ chức Y tế thiện nguyện Vương quốc Anh mang tên Facing The World triển khai vào chiều 5-5.

Các bé bị dị tật chụp ảnh cùng các bác sĩ tham gia phẫu thuật.


Các em nhỏ tham gia chương trình đều có hoàn cảnh khó khăn, đến từ nhiều vùng miền trên cả nước như: Tuyên Quang, Hà Giang, Nam Định, TP Hồ Chí Minh... Dị tật mà các em gặp phải tập trung chủ yếu ở vùng hàm mặt gây biến dạng khuôn mặt và khó khăn trong sinh hoạt. Sau khi thăm khám và hội chẩn, những trường hợp đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe sẽ được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật miễn phí từ ngày 6 đến 13-5. Ngay trong ngày đầu triển khai chương trình, các bác sĩ đã thăm khám trực tiếp cho hơn 40 em nhỏ. 

Chị Hoàng Thị Nghĩa (22 tuổi, ở Tuyên Quang) chia sẻ: "Con gái tôi là bé Đinh Thị Thương (3 tuổi) bị sứt môi, hở hàm ếch bẩm sinh và một bên mắt phải không mở được. Cách đây 2 năm, nhờ chương trình này, con gái tôi đã được phẫu thuật hở hàm ếch 2 lần miễn phí. Sau phẫu thuật, cháu đã ăn uống được dễ dàng hơn. Lần này, bé Thương chuẩn bị được phẫu thuật lần thứ 3 mở mắt bên phải để hoàn thiện gương mặt. Gia đình tôi rất biết ơn những y bác sĩ với tấm lòng yêu thương đã giúp những trẻ em bị dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn như con gái tôi, được phẫu thuật khiếm khuyết, lấy lại nụ cười để hoà nhập với xã hội".

Facing The World được thành lập với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tạo hình. Mục tiêu của tổ chức này là chữa trị dị tật sọ mặt ở trẻ em của các nước đang phát triển. Đến nay, Facing The World đã chữa trị cho nhiều trẻ em bị dị tật đến từ 20 quốc gia trên thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trả lại "nụ cười" cho trẻ thơ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.