Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹ nghèo cần tiền mổ tim cho con

Thảo Nguyên| 15/07/2018 07:58

(HNM) - 5 năm nay, kể từ ngày cháu Nguyễn Đăng Khoa ra đời, chị Bùi Thị Ngọc Hòa ở thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội luôn sống trong lo sợ bởi căn bệnh tim bẩm sinh của con luôn rình rập, cướp đi sinh mạng cháu.


Sinh ra, lớn lên trong gia đình nghèo khó, năm tuổi 20, chị Hòa vào miền Nam làm thuê rồi nên duyên với anh Nguyễn Văn Thao quê ở xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Đón con gái đầu lòng Nguyễn Thị Hoàng Diệp trong thiếu thốn về vật chất, nhưng gia đình vẫn vui, đầm ấm. Năm 2013, niềm vui nhân đôi khi chị hạ sinh bé trai kháu khỉnh - Nguyễn Đăng Khoa. Song, bé Khoa thường xuyên quấy khóc, cơ thể tím tái, yếu ớt và bác sĩ chẩn đoán con mắc bệnh tim bẩm sinh thể nặng.

Cùng thời điểm đó, gia đình anh Thao liên tục phải đối mặt với khó khăn khi bố anh mắc bệnh ung thư, mẹ anh bị xơ gan cổ trướng. Với thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê, trăm thứ khó đổ dồn khiến vợ chồng chị Hòa chỉ còn biết ôm con trong bất lực. Trong khi đó, cháu Khoa bệnh ngày càng nặng, thường xuyên bị ngất lịm. Chị Hòa chỉ còn cách ôm con ra Hà Nội, về ở với ông bà ngoại để nương tựa.

Thấm thoắt đã 5 năm, có những lúc chị Hòa tưởng mình mất con trai. Nhờ được gia đình, người thân giúp đỡ, chị Hòa đã xoay xở tiền cho con đi chữa trị, nhưng sức khỏe của cháu vẫn phập phù, lúc ổn định khi lại nguy cấp. Ngày lại ngày, chị Hòa kiên trì chăm sóc hai con, con gái lớn học lớp 2, con trai ở nhà với mẹ. Nguồn thu nhập duy nhất của chị là công đan sản phẩm mây tre đan, chị làm 10-14 giờ/ngày chỉ kiếm được 50.000 đồng - 70.000 đồng. Trong khi đó, suốt thời gian qua, chồng chị Hòa không quan tâm và trở nên xa lạ, khiến các con của chị càng thiệt thòi hơn. Chị Hòa rất mong có được sự giúp đỡ của mọi người để có tiền cho con đi mổ, mong có một trái tim lành lặn cho bé Khoa.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Hòa, điện thoại: 01632583175 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ nghèo cần tiền mổ tim cho con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.