Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh cơ cực của đôi vợ chồng già

Trần Lễ| 09/12/2018 07:15

(HNM) - Đến tổ dân phố Viên 7, phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm), hỏi hộ nào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất, người dân và cán bộ nơi đây đều chỉ đến nhà vợ chồng bà Đặng Thị Tâm và ông Lê Hữu Mùi.

Năm nay, ông Mùi và bà Tâm đều đã ngoài 70 tuổi, ốm đau liên miên. Họ sống trong căn phòng chỉ rộng khoảng 8m2, đồ đạc không có gì đáng giá. Bà Tâm mắc bệnh tiểu đường đã hơn 20 năm, cùng bệnh đau nhức xương khớp, 2 mắt gần như mù, nên mọi việc ông Mùi phải lo liệu.

Tuy có 6 người con, nhưng các con của ông bà đã lập gia đình, đều khó khăn, làm thuê làm mướn kiếm sống, không giúp được gì. Hằng ngày, ông Mùi chạy “xe ôm” nhưng vì ông đã già nên hiếm khách đi xe, khiến cuộc sống càng khó khăn hơn. Nhiều hôm không có gạo nấu cơm, ông Mùi mua cho vợ gói mỳ tôm ăn tạm qua ngày.

Trước hoàn cảnh của ông Mùi và bà Tâm, tổ dân phố Viên 7 và các đoàn thể đã giúp cho bà Tâm được hưởng tiêu chuẩn trợ cấp thẻ Bảo hiểm y tế hộ nghèo, còn ông Mùi được hưởng Bảo hiểm y tế của Thanh niên xung phong. Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của ông Mùi, bà Tâm rất cần được các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Bà Đặng Thị Tâm, điện thoại: 0973833793 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh cơ cực của đôi vợ chồng già

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.