Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn bác sĩ Mỹ phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em tại Việt Nam

Gia Phong| 02/03/2019 14:20

(HNMO) - Ngày 2-3, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc phối hợp với đoàn bác sĩ Mỹ của Tổ chức từ thiện Rice triển khai chương trình “Chắp cánh ước mơ”, thăm khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật có hoàn cảnh khó khăn.

Các bác sĩ khám trước khi phẫu thuật cho trẻ


Theo kế hoạch, chương trình phẫu thuật dị tật từ thiện diễn ra từ ngày 2-3 đến 17-3, các bác sĩ Mỹ sẽ phối hợp với các bác sĩ Việt Nam tiến hành thăm khám và phẫu thuật cho khoảng 90 trường hợp dị tật bẩm sinh ở vùng tai, đầu, mặt, tay, chân, vùng bụng ngực...

Dẫn đầu đoàn bác sĩ Mỹ là chuyên gia Joseph M. Rosen, hiện là giảng viên của Đại học Y Geisel, Dartmouth. Với gần 40 năm kinh nghiệm, bác sĩ Rosen được mệnh danh là “đôi bàn tay vàng” trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật tay, tái tạo đầu và cổ, phẫu thuật thần kinh ngoại vi, phẫu thuật tạo hình…

Ông Rosen chia sẻ, đoàn bác sĩ mong muốn đóng góp một phần công sức giúp các trẻ dị tật Việt Nam trở về với cuộc sống bình thường, góp sức xây dựng một xã hội tốt đẹp và phát triển hơn.

Sáu năm qua, các chuyên gia của Tổ chức Rice (Mỹ) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” và đã phẫu thuật thành công cho 128 trường hợp bị dị tật có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn bác sĩ Mỹ phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.