Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 88,5 tỷ đồng đến với người nghèo và nạn nhân da cam dịp Tết Nguyên đán

Hà Hiền| 14/03/2019 16:02

(HNMO) - Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019 đã mang 143.323 suất quà Tết, nhiều nhà chữ thập đỏ, sổ tiết kiệm... tặng nạn nhân da cam, thành viên thuộc hộ nghèo ở Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác.


Thông tin này được ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội thông báo tại hội nghị tổng kết Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019 do Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức ngày 14-3.

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà chữ thập đỏ cho gia đình anh Nguyễn Đình Dũng, xã Cao Dương (huyện Thanh Oai).


Với những kết quả đạt được, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019 đã góp phần mang đến không khí ấm áp, yên vui cho những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tạo động lực cho nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo.

Anh Nguyễn Đình Dũng, xã Cao Dương (huyện Thanh Oai) cho biết: “Vợ chồng tôi thường xuyên ốm đau, con cái còn nhỏ, hoàn cảnh rất khó khăn. May mắn được các cấp Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà, gia đình tôi đã có nhà mới khang trang, vững chắc từ tháng 2 vừa qua. Tâm nguyện lớn của đời người đã hoàn thành, từ nay, chúng tôi sẽ yên tâm làm ăn, cố gắng vươn lên thoát nghèo”.

Năm nào cũng vậy, để mọi người, mọi nhà vui đón Tết Nguyên đán, các cấp Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong nước, nước ngoài ủng hộ người nghèo và nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin thông qua Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Trong giai đoạn 2008-2018, phong trào đã mang đến những suất quà Tết, hỗ trợ sinh kế cho gần 774.000 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 315,3 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã trao Bằng khen của UBND thành phố cho 4 đơn vị là Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người, Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long, Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, Công ty TNHH Minh Tiến; tặng Giấy khen cho 46 tập thể có nhiều đóng góp nổi bật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 88,5 tỷ đồng đến với người nghèo và nạn nhân da cam dịp Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.