Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri Kosovo đổ xô đi bầu cử nghị viện trước thời hạn

Theo Vietnam+| 09/06/2014 06:18

Ngày 8-6, Kosovo đã tiến hành cuộc bầu cử nghị viện trước thời hạn, được giới bình luận coi là phép thử quan trọng đối với tham vọng gia nhập Liên minh Châu Âu (EU) của vùng lãnh thổ này và đối với Thủ tướng Hashim Thaci.

Thủ tướng Kosovo Hashim Thaci. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Các điểm bỏ phiếu đã đồng loạt mở cửa lúc 7 giờ sáng (5 giờ GMT), những cử tri thuộc cộng đồng người gốc Serb chiếm thiểu số ở miền Bắc Kosovo lần đầu tiên tham gia bỏ phiếu kể từ khi vùng lãnh thổ này tách khỏi Cộng hòa Serbia.

Theo đánh giá, tỷ lệ đi bầu cao trong 120.000 cử tri thuộc cộng đồng người Serb được coi là động lực thúc đẩy giấc mơ gia nhập EU của ông H.Thaci sau khi thỏa thuận lịch sử về việc cải thiện quan hệ giữa Pristina với Belgrade được ký kết hồi năm ngoái. Tổng cộng có khoảng 1,78 triệu cử tri Kosovo đã đăng ký đi bỏ phiếu. Các điểm bầu cử sẽ đóng cửa vào 17 giờ GMT và kết quả sơ bộ dự kiến được công bố trong tuần này.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh gia tăng bất đồng trong nghị viện 120 thành viên mà đảng Dân chủ Kosovo (PDK) của ông H.Thaci chỉ có 32 ghế và điều hành với sự trợ giúp của các đảng liên minh nhỏ hơn và một đảng của người thiểu số gốc Albania. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Kosovo đổ xô đi bầu cử nghị viện trước thời hạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.