Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con rể Bin Laden bị tù chung thân

H.Vân| 24/09/2014 10:20

(HNMO) – Con rể của Osama Bin Laden, phát ngôn viên của nhóm al-Qaeda sau vụ khủng bố 11/9, đã bị kết án tù chung thân vì các tội liên quan đến khủng bốtại một phiên tòa ở New York, Mỹ.


Hãng tin BBC cho biết, Sulaiman Abu Ghaith, 48 tuổi, là nhân vật cao cấp nhất của al-Qaeda phải đối mặt với một phiên tòa trên đất Mỹ kể từ sau các cuộc tấn công năm 2001. Vị giáo sĩ Kuwait đã bị bắt tại Jordan năm ngoái và bị đưa sang Mỹ.


Hồi tháng 3, một bồi thẩm đoàn đã kết luận Abu Ghaith âm mưu giết người Mỹ và trợ giúp al-Qaeda. Các thẩm phán đã được xem các video cho thấy Abu Ghaith đe dọa Mỹ về "những cơn bão máy bay”.

Abu Ghaith tự bào chữa rằng vai trò của y chỉ thuần túy mang tính tôn giáo, khuyến khích tất cả người Hồi giáo nổi dậy chống lại kẻ áp bức. Y khai Bin Laden đã yêu cầu y là phát ngôn viên của al-Qaeda trong đêm xảy ra các cuộc tấn công 11/9.

Abu Ghaith đã kết hôn với con gái cả của Bin Laden là Fatima. Bin Laden, một thủ lĩnh sáng lập al-Qaeda, đã bị lực lượng Mỹ tiêu diệt hồi tháng 5/2011 tại nơi ẩn náu ở Pakistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con rể Bin Laden bị tù chung thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.