Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Nga, Mỹ bắt đầu thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine

03/03/2015 06:44

(HNM) - Theo AFP, ngày 2-3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã bắt đầu các cuộc thảo luận khó khăn tại Geneva (Thụy Sĩ), trong đó tập trung vào cuộc giao tranh tại miền Đông Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (ảnh: AP)



Cả ông J.Kerry và ông S.Lavrov đều cười và bắt tay nhau trước ống kính của phóng viên tại một khách sạn ở Geneva, song bầu không khí tại đây căng thẳng và không ai đưa ra bất cứ phát biểu nào. Giới chức Mỹ cho biết, ông J.Kerry dự kiến sẽ cảnh báo ông S.Lavrov rằng Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) đang bàn về vòng trừng phạt khác nếu Mátxcơva không tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn mới có hiệu lực từ hôm 15-2. Ngoài ra, ông J.Kerry cũng sẽ hối thúc ông S.Lavrov bảo đảm rằng điện Kremlin sẽ tiến hành một cuộc điều tra đáng tin cậy về vụ ám sát thủ lĩnh đối lập Nga Boris Nemtsov hồi cuối tuần qua.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký một sắc lệnh mở đường cho việc chính thức yêu cầu triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tới khu vực miền Đông Ukraine. Văn phòng Tổng thống Poroshenko cho biết, đề nghị trên sẽ được gửi lên Liên hợp quốc và EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Nga, Mỹ bắt đầu thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.