Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một bé trai sống sót sau 10 ngày bị chôn sống

H.Vân| 15/05/2015 14:58

(HNMO) - Cảnh sát Trung Quốc vừa giải cứu một bé trai bị chôn sống trong một nấm mộ cạn trên sườn đồi ở tỉnh Quảng Tây.


Hãng tin CNN dẫn các tin tức từ Trung Quốc cho biết, bé trai trên được cho là đã bị vứt một mình giữa đồng vắng suốt 10 ngày, nhưng hiện thông tin này chưa rõ ràng.

Theo một bản tin của hãng tin Tân Hoa Xã, gia đình bé trai đã quyết định vứt bỏ bé vì bé được sinh ra bị sứt môi và có khuyết tật bẩm sinh. Ở Trung Quốc, hàng nghìn trẻ em bị dị tật bẩm sinh bị bỏ rơi mỗi năm.

Bé trai trên đã được sinh ra hôm 20/4 và xuất viện 4 ngày sau đó sau khi được điều trị sốt cao.

Ngày 24/4, gia đình bé - trong đó có bà của bé - bị cáo buộc đã thuê một người đàn ông với giá 290 USD để vứt bỏ bé. Người đàn ông được thuê đã bỏ bé vào trong một hộp các tông và để ở đồng vắng. Hai ngày sau đó, tin rằng bé đã chết, người này đã chôn bé.



Sau đó, một người phụ nữ khi đang hái rau trên sườn đồi đã nghe tiếng khóc. Với sự giúp đỡ của một vài người dân làng, cảnh sát đã giải cứu bé và gửi bé đến bệnh viện.

Hiện bé đang trong tình trạng nguy kịch - ho ra bùn, toàn bộ cơ thể đầy các vết trầy xước và bầm tím. Em bé nặng hơn 3,8kg khi sinh ra, nhưng khi được cứu, bé chỉ còn gần 3kg.

Năm người - kể cả cha mẹ bé cùng hai người bà và người đàn ông đã được thuê để vứt bỏ bé - đã bị bắt vì âm mưu giết người. Cha mẹ của bé đang được tại ngoại và họ đang cố gắng giành lại quyền giám hộ bé. Họ đã viết một lá thư xin lỗi, hứa hẹn không làm tổn thương bé nữa.

Các bác sĩ cho biết, em bé đang được nuôi dưỡng để hồi sức và có thể xuất viện vào cuối tuần này. Theo các quan chức chính quyền địa phương, nhiều khả năng bé sẽ được đưa vào cơ sở chăm sóc xã hội.

Cha mẹ và ông nội bé đã đến bệnh viện thăm bé lần đầu tiên vào hôm 12/5 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bé trai sống sót sau 10 ngày bị chôn sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.