Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn người Hồi giáo vây kín các đường phố cổ của Rome

V.A| 23/10/2016 20:54

(HNMO) - Các nhà chức trách ở Rome, Italy, gần đây đã đóng cửa 5 nhà thờ Hồi giáo trong thành phố, khiến nhiều người Hồi giáo bất bình, xem đây như là một cuộc đàn áp tôn giáo.


Trang tin Express cho biết, hàng nghìn người đã tham dự các buổi cầu nguyện hôm 21/10 vừa qua bên ngoài Đấu trường La Mã Colosseum, một nơi mang tính biểu tượng tại Rome, để phản đối việc đóng cửa các nhà thờ Hồi giáo.

Các nhà thờ Hồi giáo nhỏ bị đóng cửa bởi các nhà chức trách lo ngại rằng giới trẻ đang trở nên cực đoan.

Đấu trường La Mã ngập kín người Hồi giáo biểu tình



Trong suốt buổi cầu nguyện phản đối, những tín đồ đã quỳ trên các tấm thảm suốt từ công trình cổ kéo dài ra xa cách đó nhiều mét. Một lãnh tụ Hồi giáo dẫn đầu nhóm biểu tình đã hô "Allah Akbar" khi quỳ. Nhiều người Hồi giáo ở nước này tin rằng, chính quyền địa phương đang phản ứng vì lo sợ các cuộc tấn công khủng bố gần đây ở châu Âu.

Italy không công nhận Hồi giáo là một tôn giáo chính thức. Vì vậy, nhiều người Hồi giáo từ Bắc Phi và Nam Á cảm thấy bị phân biệt đối xử cả về chủng tộc lẫn tôn giáo.

Cuộc biểu tình tại Đấu trường La Mã được tổ chức bởi Dhuumcatu, một nhóm những người Bangladesh cho rằng những nơi thờ Hồi giáo tại Rome bị chính quyền gắn mác bất hợp pháp.

Có hơn 1,5 triệu người Hồi giáo đang sinh sống tại Italy



Tháng 8 vừa qua, Bộ trưởng Nội vụ Angelino Alfano cho biết, các nhà thờ Hồi giáo nhỏ trong những nhà để xe không nên được phép hoạt động tại nước này. Các đảng chính trị khác đã kêu gọi việc cấm bất kỳ nhà thờ Hồi giáo nào được xây dựng bằng nguồn tiền từ bên ngoài nước Italy.

Theo số liệu chính thức, có hơn 1,5 triệu người Hồi giáo sinh sống ở Italy hợp pháp. Điều này có nghĩa rằng Hồi giáo là đức tin nhiều thứ hai tại quốc gia chủ yếu theo Công giáo La Mã này. Nhưng chỉ có một số ít các nhà thờ Hồi giáo chính thức đăng ký với chính phủ Italy, hầu hết việc thờ tự diễn ra trong nhà và tại các trung tâm văn hóa Hồi giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người Hồi giáo vây kín các đường phố cổ của Rome

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.