Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Syria bất ngờ thay đổi hàng loạt bộ trưởng

Tiến Đạt| 02/01/2018 14:50

(HNMO) - Tổng thống Bashar al-Assad đã quyết định cải tổ bộ máy chính quyền Syria với việc ra chỉ thị thay thế các bộ trưởng quốc phòng, thông tin và công nghiệp.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Reuters


Truyền hình quốc gia dẫn chỉ thị của Tổng thống Bashar al-Assad, Tướng Ali Abdullah Ayoub làm Bộ trưởng Quốc phòng, ông Mohammed Mazen Ali Yousef làm Bộ trưởng Công nghiệp và ông Imad Abullah Sarah làm Bộ trưởng Thông tin.

Ông Ayoub từng làm Tổng Tham mưu trưởng quân đội, là một thành viên của cộng đồng Alawite thiểu số - nơi xuất thân của Tổng thống al-Assad và cũng là một nhánh của Hồi giáo dòng Shiite. Trong khi đó, Bộ trưởng Thông tin mới của Syria, ông Sarah trước kia từng là người đứng đầu đài phát thanh và truyền hình Syria.

Việc thay đổi các bộ trưởng cấp cao khá hiếm ở Syria và đây là sự thay đổi lớn nhất trong bộ máy chính quyền Syria kể từ khi nội chiến xảy ra năm 2011. Trong đó, việc thay Bộ trưởng Quốc phòng diễn ra sau khi Syria với sự hậu thuẫn của quân đội Nga tuyên bố chiến thắng trước phiến quân và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Syria bất ngờ thay đổi hàng loạt bộ trưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.