Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hong Kong phát hiện quả bom chưa nổ từ thời Thế chiến thứ hai

Theo TTXVN/VIETNAM+| 31/01/2018 22:40

11 giờ trưa 31-1, các công nhân đã phát hiện một vật nghi là bom tại công trường thi công ​ga tàu điện ngầm khu vực Bắc Wanchai giao cắt giữa hai con đường Convention Ave và Tonnochy ngay gần Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hong Kong trên đảo Hong Kong, Trung Quốc.

Chuyên gia xử lý bom mìn đang kiểm tra tình trạng quả bom để tìm cách xử lý.


Hiện trường thi công ngay lập tức được lệnh sơ tán và phong tỏa

Cảnh sát Hong Kong nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra​. Các chuyên gia của bộ phận xử lý bom mìn thuộc Phòng Xử lý vật liệu nổ ​cảnh sát Hong Kong cũng đang tiến hành xử lý quả bom.

Đến 13 giờ cùng ngày, Cục Giao thông Hong Kong ra thông báo cấm đường đối với những tuyến đường chính tại khu vực Bắc Wanchai với lý do phát hiện bom. Dự kiến, giao thông dọc vành đai Bắc Wanchai sẽ tắc nghẽn bởi những phương tiện giao thông bị cảnh báo không được đi về khu vực này.

Trong khi đó, Văn phòng phụ trách Văn hóa và Giải trí Hong Kong cũng ra thông báo Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hong Kong tạm thời đóng cửa trong tình trạng khẩn cấp cho đến khi có thông báo mới. Bến phà Wanchai đi đảo Cửu Long và các Văn phòng, Trung tâm thương mại gần hiện trường phát hiện vật thể nghi bom cũng đã được lệnh phong tỏa.

Phía cảnh sát Hong Kong xác nhận vật thể mới phát hiện là một quả bom chưa nổ từ thời Thế Chiến thứ hai do quân đội Mỹ ném xuống còn lưu lại và cho biết, quả bom này có hình dạng giống với quả bom phát hiện gần đây, cả hai quả bom đều có trọng lượng khoảng 453kg.

Hiện trường được phong tỏa.


Công tác xử lý quả bom đang được tiến hành, khu vực xung quanh hiện trường sẽ bị phong tỏa cho đến khi quả bom được tháo dỡ, xử lý và có thông báo mới từ phía Cảnh sát Hong Kong. Đây là lần thứ hai chỉ trong 5 ngày, Hong Kong phát hiện bom chưa nổ lưu lại từ thời Thế Chiến thứ hai.

Trước đó, ngày 27-1, cũng tại khu vực thi công ga tàu điện ngầm khu vực Bắc Wanchai, các công nhân phát hiện một quả bom chưa nổ, là loại bom ANM-65, hình trụ, dài 145cm và đường kính 45cm, có trọng lượng 453kg cả vỏ, trong đó có khoảng 226,5kg thuốc nổ TNT, được xác định là bom quân đội Mỹ ném xuống Hong Kong cách đây 70 năm.

Các chuyên gia xử lý bom mìn của Hong Kong đã mất 26 tiếng đồng hồ để xử lý quả bom này. Hàng nghìn cư dân xung quanh hiện trường phát hiện bom đã phải sơ tán, nhiều con đường dẫn đến khu vực Bắc Wanchai cũng bị Cảnh sát phong tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hong Kong phát hiện quả bom chưa nổ từ thời Thế chiến thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.