Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 160 quốc gia yêu cầu Anh cung cấp bằng chứng vụ cựu điệp viên Nga

Tiến Đạt| 28/03/2018 10:12

(HNMO) - Gần 160 quốc gia không thuộc khối các nước phương Tây đã đề nghị London cung cấp bằng chứng về việc Nga có liên quan tới vụ cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái nghi bị đầu độc tại Anh.

Nhiều nước yêu cầu Anh đưa bằng chứng về vụ cựu điệp viên nghi bị đầu độc tại Anh.


Theo Sputnik, ngày 26-3 vừa qua, Thủ tướng Anh Theresa May đã tuyên bố Nga phải chịu trách nhiệm về vụ cựu điệp viên Sergei và con gái Yulia nghi bị đầu độc tại Salisbury, Anh.

Đại diện truyền thông Nga cho biết: “Chúng tôi đã lưu ý về tuyên bố của Thủ tướng Anh. Ngay cả khi bà May chắc chắn rằng Nga phải chịu trách nhiệm cho vụ việc ở Salisbury, và phải cung cấp tất cả các bằng chứng chứng minh điều đó với Nga, cộng đồng quốc tế cũng như cộng đồng nước Anh. Đây cũng là ý kiến của gần 160 quốc gia không phải thành viên của khối phương Tây”.

Cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia nằm viện trong tình trạng nguy kịch kể từ ngày 4-3. London cho rằng, Nga có liên quan tới vụ việc và tuyên bố hàng loạt các biện pháp chống lại Nga, trong đó có việc trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga khỏi Anh và đình chỉ tiếp xúc song phương giữa London và Moscow.

22 quốc gia, trong đó có Mỹ, Canada, Ukraine và một số nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU) cũng tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga, “theo bước” London.

Trong khi đó, Nga bác bỏ cáo buộc trên và liên tục kêu gọi Anh cùng hợp tác điều tra hoặc đưa ra các bằng chứng “khách quan và toàn diện”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 160 quốc gia yêu cầu Anh cung cấp bằng chứng vụ cựu điệp viên Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.