Theo dõi Báo Hànộimới trên

Austrailia: Hỏa hoạn thiêu rụi hàng ngàn hécta rừng ngoại ô Sydney

Tiến Đạt| 16/04/2018 15:00

(HNMO) - Giới chức lực lượng cứu hỏa Australia nhận định, các bằng chứng thu thập được tại hiện trường cho thấy vụ cháy rừng thiêu rụi hơn 2.500 héc ta có thể là hành động có chủ ý.

Ảnh cắt từ video ghi lại đám cháy khiến một vùng đất rộng bị thiêu rụi.


Đám cháy xảy ra từ ngày 15-4 tại thời điểm gió mạnh lên tới 70km/h cộng thêm thời tiết khô ráo và nhiệt độ mùa thu cao chưa từng có. Khoảng 500 lính cứu hỏa đã được điều tới hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Nhiều hộ dân sống quanh khu vực đã phải sơ tán.

Cảnh sát đã thành lập lực lượng phản ứng để điều tra về đám cháy lớn phá hủy một vùng đất rừng hoang rộng lớn và phá hủy hơn 2.500 héc ta đất. Đến ngày 16-4, sức gió giảm đáng kể đã giúp kiềm chế ngọn lửa và giới chức địa phương đã hạ cấp độ từ báo động xuống “khuyến cáo” và thông báo rằng người dân có thể về nhà an toàn.

Cảnh sát trưởng lực lượng cứu hỏa New South Wales mô tả đám cháy Holsworthy nghi có chủ ý từ trước là một hành động “đáng thất vọng và cần phải bị quy trách nhiệm”. Người dân sinh sống tại khu vực ngoại ô phía Tây Nam Sydney cần thận trọng dù tình hình đang được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Austrailia: Hỏa hoạn thiêu rụi hàng ngàn hécta rừng ngoại ô Sydney

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.