Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria bắn hạ tên lửa tấn công Homs

Bình Minh| 17/04/2018 07:18

(HNMO) - Truyền hình nhà nước Syria cho hay, đêm 16-4, lực lượng không quân nước này đã bắn hạ tên lửa tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Homs, miền Trung Syria.

Sân bay Shayrat ở tỉnh Homs (Syria) đã từng bị trúng tên lửa của Mỹ trong cuộc không kích năm 2017 (ảnh minh họa).


Tuy nhiên, truyền hình nhà nước Syria không nêu tên lực lượng nào đã thực hiện cuộc tấn công này. Lầu Năm góc khẳng định, vào thời điểm đó, quân đội Mỹ không thực hiện hoạt động quân sự nào ở khu vực nói trên.

“Mỹ không có hoạt động quân sự nào tại khu vực đó vào thời điểm đã nêu. Chúng tôi không có thông tin chi tiết nào để cung cấp”, phát ngôn viên Lầu Năm góc Eric Pahon khẳng định.

Khi được hỏi về vụ tấn công tên lửa này, phát ngôn viên quân đội Israel đã từ chối bình luận. Trong một diễn biến có liên quan, hệ thống truyền thông của nhóm vũ trang Hezbollah cho biết, không quân Syria đã đánh chặn 3 tên lửa tấn công sân bay quân sự Dumair ở phía Đông Bắc Damascus.

Tuy nhiên, các đơn vị truyền thông nhà nước Syria không đề cập tới vụ tấn công tại Dumair. Theo các lực lượng đối lập ở Syria, sân bay Dumair từng được sử dụng trong các chiến dịch quân sự của lực lượng chính phủ nhằm tái chiếm khu vực Đông Ghouta.

Thông tin về các vụ tấn công này được đưa ra chỉ ít ngày sau khi liên quân Mỹ, Anh, Pháp không kích 3 mục tiêu ở Syria rạng sáng 14-4 nhằm đáp trả cuộc tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ở ngoại ô Damascus khiến hơn 70 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria bắn hạ tên lửa tấn công Homs

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.