Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kẻ khủng bố Paris bị kết án 20 năm tù tại Bỉ

Theo VOV| 23/04/2018 18:46

Salah Abdeslam, kẻ gây ra các vụ tấn công đẫm máu tại Paris, Pháp tháng 11-2015, vừa bị Toà án Bỉ tuyên phạt 20 năm tù giam.


Trong bản án được tuyên sáng 23-4, Salah Abdeslam bị Toà án Bỉ kết án 20 năm tù giam vì tội danh “âm mưu ám sát có tính chất khủng bố”. Tội danh này do Viện kiểm sát liên bang của Bỉ truy tố do tên Salah Abdeslam cùng một đồng phạm khác đã tham gia vào vụ đấu súng với cảnh sát Bỉ vào ngày 15-3-2016 tại thành phố Forest của Bỉ. Vụ đấu súng này diễn ra 3 ngày trước khi Salah Abdeslam bị cảnh sát Bỉ bắt giữ.

Salah Abdeslam (ảnh trái) trong lệnh truy nã của cảnh sát Bỉ. Ảnh: AFP


Bản án 20 năm tù vừa được tuyên với Salah Abdeslam là bản án đầu tiên dành cho tên này kể từ sau khi bị bắt giữ vào tháng 3-2016. Sau khi bị bắt tại Bỉ, Salah Abdeslam đã được chuyển giao cho phía Pháp giam giữ nghiêm ngặt tại một nhà tù ở ngoại ô thủ đô Paris. Đầu tháng 2 năm nay, Salah Abdeslam được tạm dẫn độ trở lại Bỉ để xét xử trước khi lại trao lại cho phía Pháp.

Theo dự kiến, các cơ quan tư pháp của Pháp sẽ đưa Salah Abdeslam ra xét xử vào năm 2020, tức 5 năm sau khi tên này cùng mạng lưới khủng bố Molenbeek thực hiện các vụ tấn công khủng bố đẫm máu vào tháng 11-2015 tại thủ đô Paris khiến 130 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất trên đất Pháp kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Tất cả những kẻ khủng bố trong mạng lưới này đã bị tiêu diệt và hiện chỉ còn tên Salah Abdeslam sống sót.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ khủng bố Paris bị kết án 20 năm tù tại Bỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.