Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Hàn Quốc không thông qua nghị quyết về tuyên bố Bàn Môn Điếm

Tiến Đạt| 29/05/2018 10:39

(HNMO) - Quốc hội Hàn Quốc đã không thể thông qua nghị quyết về tuyên bố Bàn Môn Điếm được hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên thống nhất trong cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 4 vừa qua.

Phiên họp ngày 28-5 của Quốc hội Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap


Theo Yonhap, các đảng của Hàn Quốc đã có những cuộc tranh cãi về vấn đề này trong phiên họp Quốc hội ngày 28-5. Trong khi Đảng Dân chủ (DP) muốn thông qua nghị quyết ủng hộ tuyên bố thì đảng đối lập chính Đảng Hàn Quốc Tự do (LKP) lại kiên quyết bảo vệ quan điểm rằng nghị quyết phải có câu: Triều Tiên giải trừ vũ khí hạt nhân một cách “hoàn toàn, có kiểm chứng và không thể đảo ngược”.

Do vậy, nghị quyết về tuyên bố Bàn Môn Điếm từng được đưa ra trong cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 27-4, không được thông qua. Tại cuộc gặp thượng đỉnh, hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí “hoàn toàn” phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và chính thức kết thúc chiến tranh.

Đây cũng được cho là một nội dung được thảo luận trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến vào tháng sau.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Hàn Quốc không thông qua nghị quyết về tuyên bố Bàn Môn Điếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.