Theo dõi Báo Hànộimới trên

6 cảnh sát giao thông Mexico bị sát hại khi đang tuần tra

Theo Tin tức| 03/06/2018 14:25

Ngày 2-6, một nhóm vũ trang đã sát hại 6 cảnh sát giao thông tại một đại lộ của thành phố Salamanca, bang miền Trung Guanajuato, Mexico.

exico.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: AFP


Nguồn tin địa phương cho biết, các cảnh sát trên đang tiến hành tuần tra như thường lệ thì bị một nhóm vũ trang đi trên một xe bán tải nổ súng tấn công. 5 cảnh sát đã thiệt mạng ngay tại hiện trường và 1 người còn lại tử vong tại bệnh viện do bị thương quá nặng. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và truy bắt nhóm tội phạm gây án.

Theo thống kê, tại bang Guanajuato, hơn 30 cảnh sát đã bị giết hại từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh gia tăng bạo lực của các băng nhóm tội phạm ma túy và ăn cắp nhiên liệu từ các đường ống của Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico (Pemex) đi qua địa phương này.

Mexico là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nạn buôn bán ma túy. Trong thập kỷ qua, cuộc chiến chống ma túy và bạo lực giữa các băng đảng tội phạm thanh toán lẫn nhau đã cướp đi sinh mạng của trên 150.000 người và hơn 30.000 người khác mất tích. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 cảnh sát giao thông Mexico bị sát hại khi đang tuần tra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.