Theo dõi Báo Hànộimới trên

Singapore siết an ninh không phận trong thời gian cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Thương Nguyệt| 06/06/2018 18:41

(HNMO) – Đảo quốc sư tử sẽ thắt chặt an ninh không phận suốt thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào trung tuần tháng 6.

Ngày 5-6, Nhà Trắng xác nhận cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ diễn ra tại khách sạn 5 sao Capella nằm trên đảo Sentosa, Singapore vào ngày 12-6. Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố, hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau lúc 9h sáng cùng ngày (tức 8h theo giờ Việt Nam).

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc gặp lịch sử, không phận Singapore sẽ bị hạn chế tạm thời từ ngày 11-6 đến 13-6, theo thông báo của Tổ chức Hàng không Dân dụng quốc tế (ICAO) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra trên đảo Sentosa, Singapore. Ảnh: Reuters


Cụ thể, toàn bộ máy bay tới sân bay Changi của Singapre sẽ được yêu cầu giảm tốc độ và hạn chế sử dụng đường băng “vì những lý do an ninh quốc gia”.

Đồng thời, ICAO cũng cảnh báo các phi công tránh xa căn cứ không quân Paya Lebar là cơ sở quân sự nằm ở phía Đông của Singapore. Đây là khu vực từng được sử dụng trong nhiều chuyến thăm của các Tổng thống Mỹ trước đây. Thông báo cũng cho hay, các máy bay cố tình vi phạm “có thể bị ngăn chặn”.

Theo Reuters, trong công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên, Singapore đã chỉ định một số địa điểm cụ thể trong thành phố “là những khu vực sự kiện đặc biệt” từ ngày 10-6 đến 14-6.

Những địa điểm này gồm khu vực trung tâm, nơi đặt trụ sở Bộ Ngoại giao Singapore, Đại sứ quán Mỹ, một số khách sạn và đảo Sentosa ở phía Nam – nơi diễn ra cuộc gặp. Ngoài ra, các máy bay điều khiển từ xa và hệ thống âm thanh công cộng cũng bị cấm hoàn toàn suốt thời gian diễn ra sự kiện lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore siết an ninh không phận trong thời gian cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.