Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt chân tới Singapore

Hồng Anh| 10/06/2018 20:01

(HNMO) - Tối 10-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt chân tới Singapore, sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ đáp xuống căn cứ không quân Paya.


Theo CNN, chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Mỹ đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Paya của Singapore lúc 20h21’ (giờ địa phương).

Ông Donald Trump đã bay thẳng tới Singapore sau khi rời hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 được tổ chức tại Canada.

Trước khi lên chuyên cơ tới Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra lạc quan về cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, ông vẫn cảnh báo, Triều Tiên “chỉ có một cơ hội”.

Trước đó 5 giờ, phi cơ Boeing 747 của hãng hàng không Air China chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đáp xuống sân bay Changi của Singapore. Trong chiều nay, ông Kim Jong-un đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại dinh thự Istana.

Phát biểu trong cuộc hội đàm, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cảm ơn những nỗ lực của Singapore trong việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Theo ông Kim, đây là hội nghị mang tính lịch sử mà cả thế giới đang quan tâm và Singapore đã rất nỗ lực để hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện này.

Về phần mình, Thủ tướng Lý Hiển Long bày tỏ hy vọng hội nghị sẽ thành công tốt đẹp, tạo nền tảng để giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

Theo dự kiến, hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa (Singapore) vào ngày 12-6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt chân tới Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.