Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ trưởng xả hơi lạnh hết cỡ để đuổi hành khách xuống máy bay

Theo Tin tức| 26/06/2018 10:24

Hành khách hãng hàng không AirAsia India cáo buộc hãng này đã làm mọi cách để đuổi họ xuống máy bay, sau hàng giờ chờ trên đường băng và ngoài trời thì mưa lớn. Theo RT, sự việc xảy ra hôm 20-6 trong chuyến bay nội địa bay từ Kolkata tới Bagdogra.

Chuyến bay bị chậm hơn 4 tiếng. Các hành khách buộc phải ngồi trên máy bay chờ sẵn trên đường băng suốt hai giờ đồng hồ mà không được cấp bất kỳ loại đồ ăn, thức uống nào.

Cuối cùng, cơ trưởng thông báo các hành khách phải xuống máy bay. Tuy nhiên, hành khách từ chối vì lúc đó ngoài trời đang mưa lớn. Để đuổi hành khách, cơ trưởng đã bật nút điều hòa hạ hết cỡ, khiến khói lạnh mù mịt trong máy bay gây hoảng loạn.

Xem đoạn video hành khách bị thổi hơi lạnh trong khoang máy bay (nguồn: RT):


Hành khách Dipankar Ray, người quay được đoạn phim bên lúc xảy ra sự việc, cho biết “làn sương mù dày đặc xuất hiện trong máy bay gây ra cảnh tượng đáng sợ, mọi thứ trong đó rất ngột ngạt”. Ray cho biết, nhiều phụ nữ bị nôn còn trẻ em bắt đầu khóc vì sợ.

Phản ứng trước thông tin hành khách khiếu nại, hãng hàng không AirAsia India thông báo chuyến bay đó bị trì hoãn 4 tiếng rưỡi vì “yêu cầu kỹ thuật”.

Hãng này cũng cho biết, khí điều hòa không gây nguy hiểm cho hành khách và giải thích hiệu ứng giống sương mù như hình ảnh quay được chỉ là “hiện tượng thông thường trên mọi máy bay xảy ra khi điều hòa hoạt động trong điều kiện độ ẩm cao”.

Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) đã có thông báo điều tra về sự vụ này sau khi nhận nhiều khiếu nại từ hành khách chuyến bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ trưởng xả hơi lạnh hết cỡ để đuổi hành khách xuống máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.