Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Mỹ chuẩn bị tiếp nhận tối đa 12.000 người nhập cư trái phép

Thương Nguyệt| 28/06/2018 10:50

(HNMO) – Thông tin từ Lầu Năm Góc ngày 27-6 cho biết, Bộ An ninh nội địa Mỹ đề nghị quân đội nước này tiếp nhận và bố trí nơi ở cho các gia đình nhập cư, có thể lên đến 12.000 người.

Đây là động thái nhằm thể hiện sự ủng hộ của quân đội đối với chính sách người nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Reuters đưa tin hôm nay (28-6).

Trước đó, dưới áp lực và chỉ trích của dư luận, Tổng thống Donald Trump ngày 20-6 đã ký sắc lệnh mới ngừng chia cắt gia đình người nhập cư ở biên giới. Sắc lệnh được ban hành giúp gia đình nhập cư không phải chịu cảnh ly tán nhưng vẫn bảo đảm tình hình an ninh biên giới.

Sắc lệnh cũng nêu rõ Mỹ vẫn tiếp tục siết chặt chính sách với những người nhập cư trái phép vào lãnh thổ quốc gia này.

Ảnh minh họa: Reuters


Trong thông báo chính thức, Lầu Năm Góc cho biết, quân đội được đề nghị bố trí nơi ở cho 2.000 người nhập cư trong thời hạn 45 ngày. Trong trường hợp không có đủ cơ sở, Mỹ sẽ tiến hành xây dựng những khu trại riêng biệt đạt sức chứa tối đa 4.000 người tại 3 địa điểm khác nhau.

Thông báo cũng cho hay, Bộ An ninh nội địa Mỹ muốn những điểm tiếp nhận người nhập cư được đặt ở các bang Texas, Arizona, New Mexico hoặc California để tiện cho việc tiếp cận và quản lý.

Ngày 25-6, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis xác nhận, quân đội đang chuẩn bị tiếp nhận người nhập cư tại căn cứ quân ở sự Fort Bliss và căn cứ không quân Goodfellow tại Texas. Ông Mattis cũng tiết lộ, quân đội chỉ trợ giúp Bộ An ninh nội địa trong công tác hậu cần nhằm đối phó với làn sóng nhập cư từ Mexico. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Mỹ chuẩn bị tiếp nhận tối đa 12.000 người nhập cư trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.