Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều người mất tích sau vụ lật tàu ở Thái Lan

Thương Nguyệt| 04/07/2018 16:02

(HNMO) - Khoảng 20 người vẫn chưa được tìm thấy sau khi một con tàu chở 90 hành khách bị lật ngoài khơi đảo Phuket của Thái Lan tối 5-7.

Các nạn nhân vụ lật tàu ngoài khơi đảo Phuket được giải cứu. Ảnh: DDPM


Vụ tai nạn xảy ra khi con tàu kể trên đang di chuyển từ đảo Koh Racha tới đảo Phuket trong điều kiện biển động. Hiện vẫn chưa rõ toàn bộ số hành khách trên tàu có phải là khách du lịch hay không.

Thống đốc Phuket - Noraphat Plodthong cho biết, 49 người, tương đương hơn một nửa số hành khách trên tàu, “đã được giúp đỡ” khi các tàu cứu hộ gấp rút tới hiện trường vụ tai nạn.

“Tối nay có gió lớn. Hôm qua chúng tôi đã phát cảnh báo về các cơn bão”, ông Plodthong cho hay.

Giới chức Thái Lan đã thành lập một trung tâm giải cứu tại bến tàu Chalong và huy động nhiều xe cứu thương để kiểm tra tình hình sức khỏe các nạn nhân.

Trái với tuyên bố của ông Plodthong, một quan chức đề nghị không tiết lộ danh tính của Cục Phòng chống và Ngăn ngừa Thảm họa Thái Lan (DDPM) cho biết, khoảng 70 người đã được đưa vào bờ an toàn và khoảng 20 người khác vẫn đang mất tích, theo Jakartapost.

Trong khi đó, AP đưa tin, còn tàu gặp nạn chở 97 hành khách. 48 người đã được giải cứu, 49 người khác vẫn chưa được tìm thấy. Hiện chưa rõ nguyên nhân dễn đến những khác biệt trong thông tin.

Tối cùng ngày, một du thuyền chở 39 người cũng bị lật tại cùng khu vực. Toàn bộ hành khách đã được giải cứu kịp thời. Hai vụ tai nạn được cho là không liên quan, dù đều xuất phát từ nguyên nhân biển động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người mất tích sau vụ lật tàu ở Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.