Theo dõi Báo Hànộimới trên

41 người chết trong vụ chìm tàu ở Thái Lan, 15 hành khách vẫn mất tích

Theo VNExpress| 07/07/2018 20:40

Lực lượng cứu hộ phát hiện thêm nhiều thi thể, nâng số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu du lịch ở Thái Lan lên 41.

Thợ lặn Thái Lan hôm nay tìm thấy thêm nhiều thi thể trong vụ tàu du lịch chìm ngoài khơi đảo nghỉ dưỡng Phuket, nâng tổng số người chết lên 41, theo Bangkok Post. 49 hành khách trên tàu đã được giải cứu và 15 người vẫn đang mất tích.

Tàu Hải quân Thái Lan đưa các thi thể nạn nhân vào bờ hôm 6/7. Ảnh: Hải quân Thái Lan.


Lực lượng cứu hộ Thái Lan tái khởi động hoạt động tìm kiếm vào sáng nay để tìm kiếm người mất tích sau khi tàu Phoenix chở 105 người, phần lớn là du khách Trung Quốc bị chìm vì gặp sóng lớn chiều 5/7. Tàu Phoenix được cho là đã phớt lờ cảnh báo thời tiết xấu để đưa du khách ra khơi.

Các thợ lặn, cảnh sát biển và lực lượng cứu hộ trên hai tàu hải quân HTMS Hua Hin và HTMS Panyee cùng một chiếc tàu lặn sáng nay được triển khai tới địa điểm tàu Phoenix bị lật. Thái Lan đã điều thêm nhiều tàu và trực thăng tham gia chiến dịch tìm kiếm.

Tỉnh trưởng Phuket Norapat Plodthong cho biết ông hy vọng những người mất tích còn lại sẽ được tìm thấy trong hôm nay. Con tàu sẽ được trục vớt sau khi toàn bộ thi thể được tìm thấy.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi chính phủ Thái Lan và các cơ quan nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn và cung cấp điều trị y tế tốt nhất cho những người bị thương.

Đại sứ Trung Quốc tại Thái Lan Lyu Jian đến Phuket hôm 6/7 để hỗ trợ cho các công dân Trung Quốc bị ảnh hưởng và thảo luận với cơ quan chức năng Thái Lan về chiến dịch giải cứu, nhận dạng thi thể và giúp đỡ người thân của những nạn nhân tử vong.

Trung Quốc cũng gửi hai đội thợ lặn đến tham gia chiến dịch tìm kiếm cùng thợ lặn và nhân viên cứu hộ Thái Lan. Bộ Ngoại giao Thái Lan thành lập một nhóm đặc biệt để tạo điều kiện cho đơn xin thị thực của gia đình và người thân các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
41 người chết trong vụ chìm tàu ở Thái Lan, 15 hành khách vẫn mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.