Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Hàn Quốc đến Singapore, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước 3 ngày

Thương Nguyệt| 11/07/2018 17:28

(HNMO) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến Singapore hôm nay (11-7) trong chuyến thăm cấp nhà nước 3 ngày với mục đích đánh giá quan hệ giữa hai nước và thảo luận phương hướng hợp tác tương lai.

.

Chuyến thăm diễn ra sau khi Tổng thống Moon Jae-in đến Ấn Độ ngày 8-7 vừa qua. Tại New Delhi, Tổng thống Moo Jae-in và Thủ tướng Narendra Modi đã đạt thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương đạt mức 50 tỷ USD trong năm 2030, đồng thời cam kết đẩy mạnh trao đổi, hợp tác giữa hai nước trong tương lai và tại các diễn đàn đa phương khu vực.

Trong chuyến thăm Singapore, Tổng thống Moon Jae-in sẽ gặp gỡ người đồng cấp Halimah Yacob và tham gia họp thượng đỉnh với Thủ tướng Lý Hiển Long. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một Tổng thống Hàn Quốc trong 15 năm gần đây, theo thông báo của Nhà Xanh.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Reuters


Phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui-kyeom cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại Singapore, Tổng thống Moon Jae-in sẽ đánh giá kết quả hợp tác giữa hai nước tính đến thời điểm này, đồng thời thảo luận các phương pháp mở ra hợp tác trong tương lai.

Tổng thống Moon Jae-in cũng sẽ chứng kiến lễ ký kết một số biên bản hợp tác trong các lĩnh vực thương mại và môi trường; giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như hợp tác trong các dự án khởi nghiệp, Straight Times dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Singapore.

Theo Yonhap, chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in đang tích cực đẩy mạnh mối quan hệ với Ấn Độ và 10 quốc gia thành viên ASEAN, gồm Singapore đang giữ chức Chủ tịch khối này, dựa trên chính sách ngoại giao “Phương Nam mới” (New Southern Policy).

Trong năm 2017, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Singapore khi đạt mức giao thương 45,4 tỷ USD. Singapore cũng là quốc gia đầu tư lớn thứ 4 của Hàn Quốc cùng năm, với tổng mức đầu tư đạt 2,46 tỷ USD.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc đến Singapore, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước 3 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.