Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thượng đỉnh Nga - Mỹ vẫn diễn ra như kế hoạch

Thương Nguyệt| 14/07/2018 16:30

(HNMO) - Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ sẽ diễn ra như kế hoạch bất chấp những căng thẳng tăng cao giữa hai bên thời gian qua.

“Hội nghị vẫn sẽ diễn ra”, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định với truyền thông hôm nay, 14-7.

Dù vậy, vẫn xuất hiện nhiều ký kiến phản đối, đề nghị hủy cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trum và Tổng thống Putin diễn ra ngày 16-7 tới tại Helsinki, thủ đô của Phần Lan.

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau tại Phần Lan ngày 16-7. Ảnh: Reuters


Trong diễn biến liên quan, Nga cũng tuyên bố rất mong đợi vào cuộc gặp quan trọng sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo.

"Chúng tôi xem Tổng thống Donald Trump là một đối tác đàm phán và phải hàn gắn trong bối cảnh mối quan hệ song phương giữa hai nước đang trong tình trạng căng thẳng”, cố vấn điện Kremlin - Yuri Ushakov nhấn mạnh.

Nhà Trắng đưa ra tuyên bố kể trên chỉ một ngày sau khi Bộ Tư pháp Mỹ công bố kết quả điều tra và chính thức kết tội 12 nhân viên tình báo Nga tấn công cuộc bầu cử tổng thống nước này năm 2016.

Về vấn đề này, Bộ Ngoại giao Nga nhận định, việc kết tội là “âm mưu có kế hoạch và hủy hoại bầu không khí” trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước, đồng thời cho rằng không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy những người bị buộc tội có liên quan đến việc đánh cắp tài liệu hoặc là tình báo quân sự, theo BBC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng đỉnh Nga - Mỹ vẫn diễn ra như kế hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.