Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh xác định nghi can đứng sau vụ tấn công cựu điệp viên Nga Skripal

Theo (VIETNAM+)| 19/07/2018 14:28

Hãng tin AP ngày 19-7 đưa tin, các nhà điều tra Anh tin rằng họ đã xác định được các nghi can thực hiện vụ tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok nhằm vào cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal và con gái.

Lối vào trung tâm thí nghiệm công nghệ và khoa học Porton Down của Bộ Quốc phòng Anh tại làng Porton, gần Salisbury, nơi các mẫu thí nghiệm liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga và con gái được gửi đến để phân tích, ngày 19-3. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Hồi tháng 3 vừa qua, cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok ở thành phố Salisbury, Tây Nam nước Anh. May mắn sau đó, hai cha con đã hồi phục.

Trước đó, một người phát ngôn của Đại sứ quán Nga tại Anh nói với truyền thông Nga rằng London vẫn tiếp tục từ chối hợp tác với Moscow trong việc điều tra vụ doanh nhân người Nga Nikolai Glushkov bị ám sát, cũng như vụ cựu điệp viên cơ quan tình báo quân đội (GRU) người Nga Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7-6 cho biết, nước này muốn tiếp cận Yulia Skripal, người đã bị đầu độc cùng với cha của cô là cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bằng chất độc thần kinh A234 tại Anh, cũng như muốn có cơ hội tham gia cuộc điều tra về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh xác định nghi can đứng sau vụ tấn công cựu điệp viên Nga Skripal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.