Theo dõi Báo Hànộimới trên

Singapore phê chuẩn hiệp định CPTPP

Thương Nguyệt| 19/07/2018 17:49

(HNMO) - Với việc chính thức phê chuẩn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương Toàn diện và Tiến bộ (CPTPP) hôm nay (19-7), Singapore trở thành quốc gia thứ 3 có động thái tương tự sau Mexico và Nhật Bản.

11 quốc gia ký kết CPTPP tại Santiago (Chile) ngày 8-3. Ảnh minh họa: Reuters


Cùng ngày, Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) xác nhận thông tin nước này đã thông qua CPTPP - hiệp định có sự tham gia của 11 quốc gia, được ký kết hồi đầu tháng 3 năm nay, tại thành phố Santiago (Chile), sau khi Mỹ chính thức rút lui. CPTPP sẽ có hiệu lực 60 ngày sau khi toàn bộ các quốc gia thành viên phê chuẩn hiệp định, theo Channel News Asia.

Trong thông báo chính thức, MTI cho biết, “CPTPP là hiệp định chất lượng cao giúp giảm thiểu rào cản thị trường và thúc đẩy thương mại tại thị trường chung gồm 500 triệu dân với tổng GDP khoảng 10 nghìn tỷ USD”.

Đánh giá về việc phê chuẩn, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing khẳng định, “CPTPP là hiệp định quan trọng bổ sung cho thỏa thuận thương mại tự do song phương của Singapore, giúp tăng cường thương mại giữa các nước châu Á - Thái Bình Dương, từ đó tạo ra dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và đầu tư liền mạch”.

Cũng theo ông Chan Chun Sing, trong bối cảnh căng thẳng thương mại và các yếu tố chống toàn cầu hóa, CPTPP là thông điệp mạnh mẽ về cam kết của các nước đối với tự do hóa thương mại và hệ thống giao thương dựa trên các luật lệ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Singapore phê chuẩn hiệp định CPTPP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.