Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga chỉ thị xây cầu dài nhất thế giới

Tiến Đạt| 25/07/2018 15:25

(HNMO) – Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa chỉ thị chính phủ nghiên cứu kế hoạch xây dựng một cây cầu nối đảo Sakhalin tại vùng Viễn Đông của Nga tới đất liền.

Đảo Sakhalin, Nga.


Trong cuộc gặp với Thống đốc Sakhalin, Oleg Kozhemyako hôm 24-7, Tổng thống Putin nói: “Vấn đề xây dựng một cây câu nối Sakhalin và đất liền đã được thảo luận hàng chục năm qua. Đây là một giấc mơ của người dân sống trên đảo”. Ông Putin cho biết đã chỉ thị chính phủ Nga nghiên cứu tính khả thi của dự án này.

Tổng thống Nga cũng lưu ý rằng việc xây cầu sẽ giúp cuộc sống của người dân trên đảo dễ dàng hơn: “Bạn có thể đến, rời đi bất cứ khi nào trong năm, bất cứ thời tiết như thế nào”, ông Putin nói. Đảo Sakhalin là nơi duy nhất thuộc lãnh thổ Nga chưa được kết nối với đất liền sau khi Crimea được kết nối nhờ cây cầu dài nhất châu Âu được hoàn thành thì tháng 5 vừa qua.
Việc xây cầu nối Sakhalin sẽ khó khăn và đắt đỏ hơn rất nhiều bởi cây cầu sẽ có chiều dài 580km với đường ray xe lửa và các cơ sở hạ tầng khác. Ước tính chi phí xây dựng sẽ lên tới hàng tỷ đô la.

Dân số tại đảo Sakhalin đang giảm xuống hơn 30% với khoảng 500.000 người trong 25 năm qua do vị trí xa xôi và thiếu kết nối với lục địa chính. Trước đó, Nga từng tính đến kế hoạch xây dựng một cây cầu nối Sakhalin với đảo Hokkaido của Nhật Bản. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga chỉ thị xây cầu dài nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.