Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm thấy hài cốt doanh nhân Australia gốc Việt sau 4 năm mất tích

Theo KHÁNH LINH/SYDNEY (VIETNAM+)| 03/08/2018 09:06

Sở cảnh sát bang New South Wales (NSW) của Australia ngày 3-8 thông báo bộ hài cốt mới tìm thấy ở vùng rừng rậm gần Wollongong (cách Sydney khoảng 80km) được xác định là của doanh nhân gốc Việt bị mất tích 4 năm trước Minh Phuoc “Paul” Nguyen.


Bộ hài cốt của ông Paul Nguyen được cảnh sát phát hiện trong một cuộc tìm kiếm ở vùng đất hoang nhiều bụi rậm ở Cordeaus, gần Wollongong vào tuần trước.

Ông Paul Nguyen, 50 tuổi, được nhìn thấy lần cuối cùng khi lái xe ra khỏi khách sạn Hilton ở trung tâm thành phố Sydney vào ngày 1-5-2014.

Cảnh sát NSW tìm thấy bộ xương được xác định của ông Paul Nguyen. (Nguồn: Cảnh sát NSW)


Một đội cảnh sát được thành lập để điều tra khả năng ông bị sát hại và tìm kiếm thi thể.

Mặc dù vào năm 2015 có hai người đàn ông đã bị buộc tội sát hại ông Paul Nguyen, song các cuộc tìm kiếm đến khi đó vẫn không xác định được nơi chôn giấu thi thể nạn nhân.

Theo các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, vài giờ trước khi biến mất, ông Paul Nguyen đã trả lời vài cuộc điện thoại trong tâm trạng bất an và thông báo với gia đình là ông phải ra ngoài giải quyết vấn đề với một đối tác làm ăn.

Do không tìm thấy thi thể của ông Paul Nguyen, cảnh sát đã chuyển hướng điều tra theo khả năng liên quan tới tội phạm có tổ chức.

Vài tháng sau khi ông Paul Nguyen biến mất, cảnh sát đã phát hiện một vệt máu lớn trên thảm trải phòng trong một ngôi nhà ở Bankstown và được cho là của doanh nhân này.

Không lâu trước khi bị sát hại, ông Paul Nguyen đã bán hai cửa hiệu làm bánh Bakers Delight, cùng một cửa hiệu bánh mỳ Brad Top ở vùng Chatswood và tiệm bánh pizza ở vùng Parramatta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy hài cốt doanh nhân Australia gốc Việt sau 4 năm mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.