Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác quốc phòng với Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ

Thương Nguyệt| 03/08/2018 09:13

(HNMO) - Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo tuần tới sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ để thảo luận nhiều lĩnh vực quan trọng, gồm vấn đề bán đảo Triều Tiên và đẩy mạnh hợp tác trong công nghiệp quốc phòng.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo. Ảnh: Yonhap


Trong chuyến thăm đầu tiên của một Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc tới Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 2008, ông Song Young-moo sẽ ở lại quốc gia vùng Trung Đông từ ngày 5 đến 8-8, tham gia các hội đàm thảo luận những biện pháp tiến hành các thỏa thuận hợp tác quốc phòng, Yonhap đưa tin hôm nay (3-8).

Đây đều là những thỏa thuận đạt được sau hội nghị thượng đỉnh tại Seoul giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hồi tháng 5 vừa qua.

Sau chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, ông Song Young-moo sẽ đến Ấn Độ ngày 9-8, gặp gỡ nhiều quan chức cấp cao nước này để thảo luận tình hình an ninh khu vực và đẩy mạnh hợp tác quốc phòng.

Trong hai chuyến thăm sắp tới, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc sẽ tổ chức một số sự kiện tri ân những binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Vào thời điểm xảy ra xung đột giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi lực lượng chiến đấu dưới cờ của Liên hợp quốc, trong khi Ấn Độ hỗ trợ chủ yếu về y tế.

Yonhap cùng ngày đưa tin, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho hôm nay (3-8) đã lên đường đến Singapore dự Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) diễn ra ngày 4-8, dự kiến sẽ gặp song phương một số người đồng cấp phía Hàn Quốc và Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác quốc phòng với Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.