Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưu toan ám sát Tổng thống Venezuela có thể từ nước ngoài

Theo Vietnamplus| 05/08/2018 18:12

Tờ El Nacional dẫn lời Công tố viên trưởng Venezuela Tarek Saab thông báo, văn phòng công tố viên trưởng Venezuela đã mở cuộc điều tra nhằm vào vụ ám sát bất thành Tổng thống Nicolas Maduro xảy ra hôm 4-8.

Công tố viên trưởng VenezuelaTarek Saab. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Ông Saab nêu rõ: “Tôi muốn thông báo rằng các công tố viên đã bắt đầu cuộc điều tra. Ba công tố viên đã được chỉ định tham gia điều tra vụ việc này”, đồng thời cam kết tiến hành cuộc họp báo chi tiết trong ngày mai 6-8.

Ông Saab cho biết thêm, căn cứ vào diễn biến vụ việc, vụ ám sát bất thành có thể được lên kế hoạch từ lãnh thổ một nước khác.

Công tố viên trưởng nhận định: “Điều này có thể xảy ra. Có thể có âm mưu phá hoại mang tính khủng bố được lên kế hoạch bên ngoài Venezuela”.

Lực lượng an ninh Venezuela phong tỏa hiện trường vụ ám sát bất thành. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Trước đó, Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez cho biết, vụ ám sát bất thành Tổng thống Maduro được thực hiện với việc sử dụng một số máy bay không người lái mang theo chất nổ.

Chúng được kích hoạt trong khi Tổng thống Maduro đang có bài phát biểu tại lễ khai mạc buổi kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưu toan ám sát Tổng thống Venezuela có thể từ nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.