Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số thương vong trong vụ đánh bom liều chết ở Afghanistan tăng lên hơn 200 người

Tiến Đạt| 12/09/2018 15:52

(HNMO) - Aljazeera dẫn lời một quan chức chính phủ Afghanistan cho biết, số người chết trong vụ đánh bom liều chết tại nơi tập trung người biểu tình ở tỉnh Nangarhar, Đông Afghanistan hôm 11-9 đã tăng lên 68 người và 165 người khác bị thương.

Ảnh minh họa.


Ngày 12-9, người phát ngôn của chính quyền địa phương Attaullah Khogyani đã ban hành một thông báo mới nhất về tình hình thương vong trong vụ đánh bom liều chết. Theo đó, số người thiệt mạng tăng lên 30 người so với báo cáo ban đầu.

Vụ tấn công xảy ra khi đông đảo người biểu tình tập trung tại khu vực đường cao tốc giữa thành phố Jalalabad với một nút giao tại quốc gia láng giềng Pakistan nhằm kêu gọi cách chức một chỉ huy cảnh sát địa phương. Kẻ đánh bom đã trà trộn vào đám đông và sau đó kích nổ.

Đây được cho là vụ tấn công tồi tệ nhất tại Afghanistan trong nhiều tháng qua. Giới chức an ninh nước này cảnh báo rằng các vụ tấn công tương tự cũng có thể xảy ra trong các cuộc tập trung đông đúc người dân trước thềm bầu cử Quốc hội vào tháng 10 tới.

Hồi tháng 1-2018, một vụ tấn công sử dụng xe cứu thương cài chất nổ đã xảy ra trên một tuyến phố đông đúc tại trung tâm thủ đô Kabul đã khiến hơn 100 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường.

Taliban phủ nhận liên quan đến vụ việc kể trên và hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công. Tuy nhiên, Nangarhar hiện là khu vực hoạt động của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, thủ phạm gây ra phần lớn các vụ đánh bom liều chết ở nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số thương vong trong vụ đánh bom liều chết ở Afghanistan tăng lên hơn 200 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.